Thursday, May 24, 2012

AVG hoàn tất thỏa thuận phát sóng vòng đầu Super League với VTV

(Dân trí) – VFF chính thức lên tiếng khẳng định AVG là đối tác sở hữu hợp pháp bản quyền phát sóng các giải đấu chuyên nghiệp. Chiều nay (30/12), AVG nhanh chóng đạt được thỏa thuận phát sóng một số trận đấu vòng đầu Super League với VTV để phục vụ người hâm mộ.

AVG là chủ thể hợp pháp, duy nhất về bản quyền
Như thông tin đã đưa, ngày 30/12 VFF ký công văn số 1102/CV-LĐBĐVN gửi VPF thể hiện rõ quan điểm về vấn đề bản quyền truyền hình các giải đấu chuyên nghiêp. Trong công văn gửi đi, VFF khẳng định AVG là chủ thể hợp pháp và duy nhất về bản quyền truyền hình các giải đấu đến năm 2030, bao gồm: Super League, hạng Nhất QG, Cup QG, Siêu Cup QG.
VFF đưa ra yêu cầu: VPF và các Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp tiếp tục thực hiện bản quyền truyền hình VFF đã ký với Công ty Cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG) trong quá trình tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2012 và những năm tiếp theo. Tất cả các đài truyền hình chỉ được phép truyền hình trực tiếp các trận đấu khi có xác nhận cho phép của AVG như mùa giải năm 2011…
Đánh giá về quan điểm lãnh đạo VFF vừa đưa ra, ông Nguyễn Thanh Lâm Phó TGĐ AVG phát biểu: “VFF sớm ra công văn khẳng định bản quyền truyền hình thuộc về AVG là đúng đắn, kịp thời, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho AVG, đơn vị nắm giữ hợp đồng bản quyền truyền hình có giá trị pháp lý với VFF, giữ gìn được uy tín và vị thế của đơn vị đang sở hữu bản quyền các giải đấu”.
AVG một lần nữa khẳng định có đầy đủ bằng chứng chứng minh tính hợp pháp trong việc sở hữu bản quyền truyền hình của VFF. AVG đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chứng lý gửi tới các cơ quan chức năng và các cơ quan hữu quan để bảo vệ quyền lợi hợp pháp ghi nhận trong hợp đồng bản quyền giữa AVG và VFF.
Trong chiều nay (30/12), AVG cho biết đã hoàn thành thỏa thuận với VTV và nhiều đài truyền hình địa phương về việc phát sóng vòng đấu khai mạc Super League và hạng Nhất. Ở vòng đầu, VTV được ghi hình phát sóng 2 trận: HA Gia Lai – V. Hải Phòng (31/12); CLB Hà Nội – Hà Nội T&T (1/1/2012) trên sóng trên VTV3.
VTV cũng được AVG cấp xác nhận bản quyền để ghi hình phát sóng trận khai mạc Super League chiều 1/1/2012 (SL Nghệ An – Thanh Hóa) trên sóng VCTV. Đơn vị nắm giữ bản quyền khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi để VTV chọn số trận nhiều hơn, VTV cam kết sẵn sàng chia sẻ sóng sạch cho các đài có nhu cầu phát sóng hệ thống giải chuyên nghiệp.
Về phần mình, AVG đã cùng với Công ty Viễn thông Liên tỉnh (VTN) và Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI) đảm bảo tường thuật với chất lượng cao nhất các trận đấu của hai giải nêu trên qua hệ thống truyền dẫn cáp quang của VTN và hệ thống truyền dẫn vệ tinh của VTI theo chuẩn nén MPEG4, cho hình ảnh chất lượng cao.
Chí Thành

0 comments:

Post a Comment