Thursday, May 24, 2012

“Kết hợp giữa DTT và DTH là sự lựa chọn khôn ngoan”

Ông Glen Tindall – Phó Chủ tịch phụ trách bán hàng Khu vực châu Á – Thái Bình Dương của tập đoàn đa quốc gia SES đã khẳng định như vậy trong cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu-AVG- tại Hà Nội sáng 1.2.2012. Ông Tindall cho hay: “Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền thành công trên thế giới đều cung cấp cả dịch vụ truyền hình kỹ thuật số mặt đất (DTT) và truyền hình kỹ thuật số vệ tinh (DTH). Sự kết hợp này là tốt và khôn ngoan cả về mặt công nghệ lẫn phục vụ khán giả”.
Tham dự cuộc gặp với ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị AVG, ngoài ông Glen Tindall còn có ông Donald Chew – Phụ trách bán hàng khu vực Châu Á – Thái Bình dương của SES.
Ông Glen Tindall (phải) và Ông Nguyễn Đình Thắng (trái)
Tập đoàn đa quốc gia SES có trụ sở đặt tại Mỹ, Hà Lan và là một trong những đơn vị cung cấp vệ tinh hàng đầu thế giới. Tháng 5.2010, AVG đã ký hợp đồng với SES World Skies để thuê transponder trên vệ tinh NSS6 nhằm phát triển dịch vụ truyền hình DTH.
Ông Nguyễn Đình Thắng khẳng định, AVG rất tin tưởng SES trong vai trò là đối tác cung cấp vệ tinh cho hệ thống truyền hình kỹ thuật số đa kênh của AVG. Ông Thắng cũng vui mừng thông báo về việc hệ thống đa kênh Truyền hình An Viên của AVG đã phát sóng chính thức từ tháng 11.2011 và hiện đang phát sóng tốt trên hai hệ thống là truyền hình số mặt đất (DTT) và truyền hình số vệ tinh (DTH)..
Ông G. Tindall cho biết, hiện nay vệ tinh NSS6 vẫn đang vận hành tốt và SES sẽ tiếp tục phóng thêm nhiều vệ tinh nữa trong thời gian tới. Ông G. Tindal đánh giá AVG là một đơn vị “khôn ngoan” khi kết hợp giữa truyền hình số mặt đất và truyền hình số vệ tinh để cung cấp dịch vụ truyền hình và tin tưởng rằng, với việc sử dụng công nghệ truyền hình hiện đại bậc nhất thế giới, hệ thống truyền hình An Viên của AVG sẽ mang lại cho khán giả chất lượng truyền hình tốt nhất.
Nói về sự hợp tác trong thời gian tiếp theo, hai bên đều tin tưởng vào sự hợp tác lâu dài. “AVG mong muốn SES sẽ là đối tác lâu dài và không ngừng nâng cao hơn nữa sự hỗ trợ về kỹ thuật, nghiên cứu thị trường, marketing và truyền thông… cho một đơn vị truyền hình mới mẻ như Truyền hình An Viên” – ông Thắng cho biết thêm.
Về phía SES, ông G. Tindal cũng khẳng định rằng: “Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang là một khu vực tiềm năng trong lĩnh vực truyền hình mà trong chiến lược phát triển sắp tới, SES mong muốn sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa.”.
AVG

0 comments:

Post a Comment