Thursday, May 24, 2012

Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ: “Về lý AVG luôn đúng!”

(Lao Động Online) – Chiều ngày 5.1, Cty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu AVG đã tổ chức Lễ ra mắt “Quỹ hỗ trợ VĐV thể thao VN”. Ngoài ra, trong một ít phút gặp gỡ báo chí, ông Phạm Nhật Vũ – Chủ tịch HĐQT AVG kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ đã trả lời một số câu hỏi của báo chí liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình bóng đá mà AVG đang nắm giữ bản quyền hợp pháp.
Lễ ra mắt “Quỹ hỗ trợ VĐV thể thao VN”
Ông Phạm Nhật Vũ khẳng định: “Về lý AVG luôn đúng, tất cả mọi việc đều diễn ra đúng trình tự pháp lý và được các cơ quan chức năng công nhận”.
“Quỹ hỗ trợ vận động viên thể thao Việt Nam” do AVG và một số cá nhân sáng lập và được Bộ Nội vụ cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ theo Quyết định số 1961/QĐ-BNV ngày 12.12.2011.
Chức năng của Quỹ là tài trợ vật chất cho các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) thể thao có hoàn cảnh khó khăn, bị chấn thương trong khi tập luyện, thi đấu; Xây dựng và triển khai các chương trình, đề án nhằm mục đích chăm sóc sức khoẻ lâu dài cho các vận động viên thể thao và điều trị chấn thương trong khi tập luyện và thi đấu. Bên cạnh đó, Quỹ còn thực hiện các dịch vụ công, nghiên cứu khoa học hay các chương trình thể thao mục tiêu…
Ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: “Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đánh giá cao ý tưởng thành lập “Quỹ hỗ trợ vận động viên thể thao Việt Nam”. Sự ra mắt của Quỹ sẽ mang lại nhiều hy vọng cho các vận động viên đang gặp chấn thương mà còn thiếu kinh phí chữa trị.”
Ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, thành viên sáng lập – Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ phát biểu: “Nhiều người trong số những người nhận suất hỗ trợ hôm nay là những VĐV và HLV đạt thành tích xuất sắc trong những năm qua. Sau 50 người được nhận hỗ trợ lần đầu tiên này, sẽ có nhiều vận động viên thể thao được hỗ trợ điều trị chấn thương để tiếp tục cống hiến cho nền thể thao nước nhà”.
Ông Hoàng Vĩnh Giang cũng cho biết Quỹ hỗ trợ VĐV VN sẽ được nhận 30% lợi nhuận thu được từ bản quyền truyền hình bóng đá từ AVG.
Được biết, 9 VĐV bị chấn thương nặng được nhận suất hỗ trợ trị giá 30 triệu đồng/suất; 41 VĐV và HLV bị chấn thương nhẹ hoặc có hoàn cảnh khó khăn được nhận suất hỗ trợ trị giá 15 triệu đồng/suất. Trong số những VĐV, HLV nhận hỗ trợ đợt đầu có các VĐV xuất sắc như Đỗ Thị Ngân Thương, Nguyễn Hà Thanh (Thể dục dụng cụ), Lê Hồng Anh (Teakwondo), Nguyễn Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Kim Tiến, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Bóng đá nữ)… Đặc biệt, quỹ còn kịp thời hỗ trợ một số VĐV đang gặp chấn thương sẽ tham dự Thế vận hội Olympic London 2012: Chu Hoàng Diệu Linh (Teakwondo), Nguyễn Thị Lụa (Vật), Dương Thị Việt Anh (Điền kinh)…
Tâm điểm của các phóng viên đến dự buổi lễ hướng về buổi phỏng vấn ngắn với ông Phạm Nhật Vũ – Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu AVG về vấn đề bản quyền truyền hình đang nóng bỏng.
Trước nhiều câu hỏi của các phóng viên đưa ra, ông Phạm Nhật Vũ đã trả lời ngắn gọn: “Cho tôi xin phép không đưa ra lời bình luận về nội dung công văn mà anh Kiên (Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên) đưa ra. Nhưng tôi khẳng định về lý AVG luôn đúng, tất cả mọi việc đều diễn ra đúng trình tự pháp lý và được các cơ quan chức năng công nhận. Việc đàm phán lại quyền lợi là rất bình thường, nhưng các bên cần tuân thủ đúng luật. Dù có chuyện gì xảy ra chúng ta cần phải tôn trọng luật pháp, cần phải tôn trọng người xem…”.
Anh Cuông

0 comments:

Post a Comment